July 23, 2013

At our Sari-Sari Store

Customer: Preggy ka ba?
Sarah Jean: Opo.
Customer: Swerte mo naman.
Sarah Jean: (Smile)
Customer: Ako dekada na gumagawa hindi makabuo.


Super happy ko nung sinabihan ako ng customer namin na swerte ako. Nung nabunstis ako napilitan ako magresign sa work ko dahil shifting at dahil dun nawalan ako ng income. Nakakastress dahil hindi ako sanay na walang income, gustong gusto kong nagiipon. Pero inisip ko na lang na para 'to sa baby ko, na kung hindi ako magreresign maaari siyang mawala sa akin. Mas mahal ko ang baby ko kesa sa pera. Swerte talaga ako at magkakababy ako, hindi lahat ng babae nabibigyan ng opportunity magkababy. At dahil  blessed ako, aalagaan ko ang bigay ni Lord. I will be forever thankful to God. No more worries sa expenses, hindi ako pababayaan ni Lord. 

No comments:

Post a Comment