The Best Friendship is Over


Sadly nabasag na ang gift sa akin ng best friend kong si Ariane. Maybe tama si Kaye na it's time na para itapon ko ang frame at kalimutan ang friendship namin. Mahirap maghabol at ayoko maghabol sa taong iniwan ako ng walang paalam at hindi ko man lang alam ang dahilan. Akala ko hanggang tumanda ako kaibigan ko pa rin si Ariane but I was wrong. Hindi ko alam na pag nagkaboyfriend na siya  mawawala na lang siya na parang bula. Na para bang wala akong ginawang mabuti sa kanya. Yes, masakit ako magsalita pero maganda ang intention ko. Gusto ko lang ang best sa kanya. Maybe some other people will not understand my points of view, especially those people who don't know me well. But I want the world to know na sa tuwing nagsasalita ako kay Ariane, tinitignan ko siya bilang isang ina,anak at tao sa lipunan, at hindi lang bilang isang babae na uhaw sa pagmamahal. Naniniwala ako na lahat ng pagkukulang na nararamdaman natin ay mapupunan ng Diyos.  

Sa ngayon iniiwasan ko magalit kay Ariane, may mali rin ako. Masyado ko siyang minahal, na feeling ko pag nasira buhay niya, masisira na din sa akin. Mali na pinagkatiwalaan ko ang isang taong kayang kaya ako iwanan sa isang iglap. 

Nagpapasalamat ako sa Diyos dahil kahit nabawasan ako ng inaakala ko na isang tunay na kaibigan ay masaya pa rin ako ngayon kapilang ang pamilya ko, mga tnay na kaibigan at ang future husband ko. At siguro ang baby ko na nasa tiyan ko ngayon ang pinalit  kay Ariane. Well, God is good talaga.  Sana kung ano mang mali na nagawa ko noon, hindi ko na maulit sa anak ko. Sana hindi niya ako iwan gaya ng ginawa ng best friend ko. Sana maging masaya rin si Ariane, at sana itong pagtalikod niya sa akin ay maging daan para maging masaya siya ng tuluyan. 

No comments:

Post a Comment