Pregnancy Test


This is my second PT, first PT ko medyo malabo, putol yung pangsecond line so we decided to take the second test. And here it is, clear two  red lines. 

My thoughts: 

First I'm happy because I'm blessed. I'm capable to get pregnant. Yeah! I'm not baog. Haha! Second, scared dahil baka ang dinadala ko ay jelly fish, nung April kasi madalas kami magbeach. May kinwento kasi sa akin before yung friend ko na nabuntis yung Auntie niya ng jelly fish nung nagswimming sa beach. At kung sakaling tao man 'to natatakot pa rin ako hindi dahil sa sasabihin ng mga tao kundi dahil alam ko sa sarili ko na magastos mag-anak. Nakakatakot kasi baka hindi ko masoportahan ang anak ko. Hangga't maari kasi ayoko maging pabigat sa mga magulang ko. Nakakalungkot lang dahil sa trabaho ko bawal ang buntis, so mapipilitan ako magresign at mawawalan ako ng income. 

Kahit alam ko na mahihirapan ako, ayoko ipalaglag ang baby namin, because it's God's gift. Hindi lahat ng babae nabibigyan ng opprtunity magbuntis. Maswerte ako dahil isa ako sa pinagpala ng Diyos kaya iingatan ko ito. 

No comments:

Post a Comment